Lượt xem: 197

Họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 11/12, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương có liên quan. 

 


Các đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: Huỳnh Như

 

    Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2 tỉnh Sóc Trăng đã báo cáo nhanh những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, dẫn đến việc thi công một số công trình, dự án trên địa bàn tỉnh còn chậm so với kế hoạch. Qua đó, kiến nghị các địa phương cần đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để đơn vị thi công thực hiện hoàn thành dự án theo kế hoạch.

    Cũng trong cuộc họp này, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố đã báo cáo tình hình công tác giải phóng mặt bằng các dự án tại địa phương mình. Cụ thể, một số dự án đang triển khai thi công xây dựng nhưng vướng mặt bằng, thi công từng đoạn, không liên tục, như: Dự án đường huyện 3 (Tha La - Cái Trâm - Lầu Bà) thuộc địa bàn huyện Kế Sách; Dự án mở rộng đường Tỉnh 933B đoạn qua thị trấn Cù Lao Dung; Dự án nâng cấp đường Tỉnh 936 và các cầu trên tuyến, thị xã Vĩnh Châu; Dự án xây mới 4 cây cầu Viên Bình, Trà Mơn, Lịch Hội Thượng, Hội Trung, huyện Trần Đề…  Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương đã thảo luận, phân tích cụ thể từng vướng mắc và đưa ra các giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam yêu cầu Ban Quản lý Dự án 2 với vai trò là chủ đầu tư các dự án, cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng. Đối với các huyện, thị xã, thành phố nêu cao trách nhiệm trong công tác giải phóng mặt bằng và nắm rõ danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng để giải quyết sớm việc chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường sớm thẩm định phương án hỗ trợ khác để trình UBND tỉnh phê duyệt. Các sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục hỗ trợ các địa phương phải phấn đấu thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Huỳnh Như



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 359
  • Trong tuần: 70,786
  • Tất cả: 11,802,793